SEO title là gì? Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng của kết quả tìm kiếm Google. SEO Title được SEOer đặc biệt quan tâm để thu hút sự chú ý của người đọc, thu hút độc giả. Bên cạnh đó, xếp hạng của một trang web trên SERP được xác định bởi tiêu đề. Bạn muốn bài viết của mình được nhìn thấy nhiều hơn đối thủ cạnh tranh và cải thiện thứ hạng web của bạn, vì vậy hãy đầu tư vào tiêu đề. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về tiêu đề SEO và cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO.

SEO title là gì?

SEO title hay tiêu đề SEO là một trong những tối ưu quan trọng mà ONPAGE không thể bỏ qua. Thẻ title là ấn tượng đầu tiên của người dùng về trang của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

Thẻ title, còn được gọi là thẻ tiêu đề, cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết nội dung của một trang cụ thể. Trong tài liệu HTML, thẻ <title> phải được đặt trong thẻ <head>.

Kết quả hình ảnh cho thẻ <title> bên trong thẻ <head>.

Với kết quả của một trang tìm kiếm, nội dung của thẻ tiêu đề thường xuất hiện ở dòng đầu tiên của kết quả. Các cụm từ truy vấn của người dùng xuất hiện trong tiêu đề kết quả tìm kiếm sẽ được in đậm để giúp người dùng xác định các kết quả có liên quan đến truy vấn của họ.

hình ảnh liên quan

SEO title được hiểu là việc tối ưu thẻ tile – tiêu đề cho chuẩn SEO . Tho một cách khác, ta cần viết thẻ tiêu đề theo tiêu chuẩn của Google .

Vai trò của title trong SEO

Tiêu đề SEO này đóng vai trò rất quan trọng trong việc: Dùng để xếp hạng Google trong SEO. Thu hút độc giả đọc thông điệp của bạn bằng cách khơi dậy sự tò mò và khẳng định giá trị nội dung của bạn. Người đọc có tiếp cận nội dung hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn. Tỉ lệ click chuột của khách hàng phụ thuộc nhiều vào tiêu đề.

Google có hơn 200 thuật toán khác nhau để đánh giá chất lượng nội dung. Tiêu đề là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để các thuật toán này tìm kiếm và đánh giá. Hãy đầu tư vào tiêu đề SEO ngay hôm nay. Tối ưu hóa từng tiêu đề trước khi phát hành nó lên web sẽ làm cho nó trở nên tốt hơn ngay lập tức.

Cách viết thẻ Title chuẩn SEO

Theo dịch vụ SEO chuyên nghiệp, dưới đây là 8 tiêu chí tiêu đề SEO cụ thể có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp , nguồn lưu lượng truy cập và xếp hạng trang web:

Chú ý đến độ dài

Tiêu đề meta dài 60-70 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng). Số ký tự này xấp xỉ bằng 512 pixel. Nếu bạn vượt quá số ký tự này, tiêu đề của bạn sẽ không hiển thị đầy đủ trong các công cụ tìm kiếm. Chúng sẽ xuất hiện bên dưới màn hình “…”.

Title Là Gì? Kỹ Thuật Tối Ưu Title Chuẩn SEO Hiệu Quả

Người đọc khi truy cập vào nội dung này sẽ không thể xem hết được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Có thể nói meta title quá dài sẽ không tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. CTR sẽ thấp hơn tiêu đề chuẩn SEO.

Sử dụng plugin Yoast SEO sẽ phù hợp hơn với những người kết hợp viết quảng cáo và xuất bản web. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các tiêu đề SEO trong khi sử dụng Word bằng cách viết các tiêu đề, đánh dấu tất cả các tiêu đề và chọn Review -> Word Count..

Tiêu đề SEO là duy nhất, không trùng lặp

Mỗi bài viết của bạn là một tiêu đề riêng, một cá nhân độc đáo không giống ai. Tiêu đề trùng lặp sẽ khiến Google không thích bài viết của bạn. Hãy đọc thêm về SEO Entity và bạn sẽ hiểu vấn đề này hơn. Do sự trùng lặp này, bạn thậm chí có thể không lập chỉ mục các trang của mình.

SEO Title nên ưu tiên đặt từ khóa đứng đầu

Người đọc có thói quen đọc từ trái sang phải. Thuật toán của Google cũng đánh giá tiêu đề và từ ở đầu câu. Đây là lý do tại sao các từ khóa nên ở đầu tiêu đề. Ngay cả trong tiêu đề hoặc đoạn văn. Thông thường từ khóa sẽ ở đầu hoặc cuối câu. SEO Title Google không quên tập trung vào top từ khóa.

Tiêu đề nên bao hàm nội dung chính của bài viết

Tiêu đề và bài viết phải có mối quan hệ mật thiết với nhau. Tiêu đề của bạn quảng bá điều gì thì bài viết nên chứa nội dung đó. Nếu nội dung bài viết khác với tiêu đề, Google sẽ tạo một tiêu đề mới.

Đặc biệt là SEO Title, không chỉ cho Google mà còn phải tăng trải nghiệm cho người dùng. Khi nội dung và tiêu đề không khớp nhau, người dùng sẽ có cảm giác không tốt và cảm thấy bị lừa. Và đừng quên rằng việc nâng cao trải nghiệm người dùng cũng là một trong những tiêu chí đánh giá website của Google.

SEO title nội dung phải tự nhiên, hấp dẫn và bắt mắt

Để thu hút người đọc click vào thì giật tít phải thật tự nhiên và hấp dẫn. Đừng quá chú trọng vào việc từ khóa nào nên đứng đầu, điều này sẽ tạo ra những tiêu đề thô lỗ, thiếu ý nghĩa và tạo cảm giác không thân thiện.

Ưu tiên nghiên cứu về cảm nhận của người dùng khi họ đọc tiêu đề. Nếu đã SEO lên top mà độc giả không đọc bài thì tỷ lệ chuyển đổi của trang sẽ rất thấp. Một trang web có CTR thấp sẽ tụt hạng nhanh chóng.

Bí quyết để có một tiêu đề tự nhiên, hấp dẫn, lôi cuốn và kích thích là: đặt các con số vào tiêu đề, viết hoa một số chữ cái, thêm các từ hấp dẫn như “bí quyết”, “100% thành công”… hoặc đề cập đến thời gian và tiền bạc, sắc đẹp, sức khỏe…

Title giải quyết được vấn đề tìm kiếm của khách hàng

Insight khách hàng của bạn là chìa khóa cho mọi tiêu đề. Khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi và họ đang tìm kiếm thông tin gì. Đặt tiêu đề để giải quyết những vấn đề này. Tạo nội dung xung quanh tiêu đề của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.

Kiểm tra độ dài tiêu đề trước khi đăng

Kiểm tra độ dài của tiêu đề SEO của bạn. 65 đến 70 ký tự sẽ tạo nên một tiêu đề SEO ấn tượng. Tuy nhiên, nếu tiêu đề của bạn chứa nhiều chữ in hoa, ký tự “W” sẽ xuất hiện dài hơn bình thường. Khi được hiển thị trong trình duyệt tìm kiếm, chúng có thể là (…). Vì vậy, hãy giới hạn bản thân trong 60-65 ký tự cho những tiêu đề này.

Meta title là gìì? Cách viết Meta title tối ưu trong SEO 2022

Sử dụng công cụ SEO Tiêu đề

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Yoast Seo , Seoquake hoặc Screaming Frog và Website Auditor… để kiểm tra tiêu đề của mình. Các ứng dụng từ WooRank’s Mozbar, SEO Analysis hay Website Review cũng hỗ trợ tốt cho SEO title.

Ngoài ra, bạn có thể biết tiêu đề của mình có tuân thủ SEO hay không trên META SEO Inspector, All in One SEO Pack, Rank Math…

Yoast SEO Edition là một trong những ứng dụng kiểm tra tiêu đề SEO được sử dụng nhiều nhất. Yoast SEO hiện cung cấp phiên bản miễn phí và trả phí. Phần mềm sẽ hiển thị báo cáo bạn đã tối ưu tiêu đề đúng hay chưa. Họ sẽ chỉ ra các lỗi trong tiêu đề để giúp bạn sửa chữa chúng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Những điều cần tránh khi viết SEO title

Ngoài việc tránh đặt tiêu đề quá dài, trùng lặp tiêu đề, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phân tích từ khóa, tiêu đề có trước. Tránh các tiêu đề trùng hoặc tương tự với 10 vị trí hàng đầu.
  • Đừng đặt quá nhiều từ khóa trong tiêu đề. Làm cho nó một từ khóa ngắn 2-3 từ.
  • Tiêu đề thay thế không nên được sử dụng. Google sẽ chọn một tiêu đề bất kỳ để hiển thị. Ngoài ra, bạn nên đầu tư vào một tiêu đề chuẩn SEO nếu có sẵn các tiêu đề thay thế.
  • Đảm bảo tiêu đề và nội dung bài viết có liên quan. Viết hoa, tiếng lóng và sáo rỗng đặc biệt không được khuyến khích trong các tiêu đề.

Thẻ Title là gì? Cách viết thẻ Title chuẩn Seo - B-MIN MEDIA

Bí quyết để viết một tiêu đề SEO hấp dẫn

  • Tiêu đề cảnh báo. Hậu quả, tổn hại đến sắc đẹp, sức khỏe, tài chính… những tiêu đề này luôn khơi gợi sự tò mò của người xem và thôi thúc họ click vào bài viết.
  • Hướng dẫn thực hành cũng là những tiêu đề hàng đầu của năm 2019 cho đến nay. Nấu ăn, làm đồ thủ công, sửa máy tính, trồng cây… Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, độc giả có nhiều thời gian nên quan tâm nhiều hơn đến những tiêu đề như vậy.
  • Toplist là một tiêu đề phổ biến. Khi mọi người muốn đánh giá một thương hiệu, địa điểm, nhà hàng, v.v., họ có xu hướng nhấp vào tiêu đề được viết ở định dạng danh sách phổ biến.
  • Dạng câu hỏi là công thức viết tiêu đề thu hút nhiều sự chú ý. Ở bên phải, câu hỏi giải quyết câu hỏi mà người dùng cần hỏi. Đặc biệt khi nghiên cứu từ khóa đuôi dài, bằng cách nghiên cứu thói quen tìm kiếm của mọi người, bạn có thể đặt tiêu đề dựa trên tần suất tìm kiếm trước đó của người dùng.
  • Công thức viết của tiêu đề là kiểu “hoài nghi, bí mật, thực tế”. Sự tò mò của độc giả sẽ lên đến đỉnh điểm. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến trí thức, doanh nhân, nghệ sĩ…
  • Sử dụng các tiêu đề bao gồm thành ngữ, tục ngữ, ca dao và ballad. Chẳng hạn như “Một vốn bốn lời”, “Tiền nào của nấy”, “tiền mất tật mang”,…

Nef Digital – Công ty SEO chuyên nghiệp, hiệu quả hàng đầu

Nef Digital là một công ty SEO nổi tiếng chuyên về các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số. Cho đến nay, công ty đã xây dựng một hệ thống giá trị hỗ trợ phát triển xã hội. Một số dịch vụ do Nef Digital cung cấp như: Dịch vụ Digital Marketing, Thiết kế website, Dịch vụ SEO tổng thể, Content Media…

Nef Digital cung cấp các dịch vụ khác như phát triển ứng dụng, di động và phân tích dữ liệu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Thông tin liên lạc:

  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • Hotline: 024.6655.2266
  • Website: https://nef.vn/

Thẻ SEO title đóng vai trò rất quan trọng vì một tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến người đọc click vào để đọc bài viết của bạn. Do đó giúp tăng lưu lượng truy cập trang web và thứ hạng. Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết SEO title là gì và cách viết tiêu đề hấp dẫn để đạt hiệu quả cao.