Các loại sữa tăng chiều cao sau tuổi dậy thì tốt nhất

Dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển toàn diện về thể chất lẫn tâm sinh lý. Đặc biệt, bố mẹ cần lưu ý tăng tốc phát triển chiều cao cho con. Bằng cách lựa chọn sữa tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì, con sẽ chẳng bao giờ lo bị “nấm lùn”.

Giai đoạn dậy thì cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để cơ thể phát triển tốt. Nếu đạt được chiều cao lý tưởng bạn cần phải tăng tốc trong thời gian này. Một trong những cách đơn giản thường được phụ huynh lựa chọn đó là sử dụng sữa tăng chiều cao.

I- SỮA TĂNG CHIỀU CAO TỐT NHẤT CHO TUỔI DẬY THÌ

  1. Các loại sữa bò

Sữa bò có chứa một lượng dồi dào canxi, protein, các vitamin nhóm B, vitamin D cùng nhiều khoáng chất khác tốt cho cơ thể con người như kali, magie, photpho… Do đó, sữa bò đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ, đặc biệt là ở tuổi dậy thì.

Sữa bò có lượng canxi phong phú. Vì thế, đây là loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì nếu cho trẻ uống thường xuyên mỗi ngày. Nó cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cân nặng, chiều cao.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, canxi cùng những khoáng chất có trong sữa bò như: vitamin D, vitamin B… rất tốt cho hệ xương. Nó không những giúp xương phát triển mà và còn giúp ngăn ngừa thoái hóa xương nữa. Vì vậy, trẻ sẽ cải thiện được chiều cao đáng kể.

  1. Sữa đậu nành

Thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành vô cùng phong phú. Nó chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: sắt, kẽm, canxi, magie và các vitamin như: B, C, E, K v.v… Sữa đậu nành còn cung cấp hàm lượng protein, Isoflavones, Saponin, Lecithin High Potency và axit béo không bão hòa.

Mặc dù, sữa đậu nành không hề chứa chất béo và hàm lượng đường thấp hơn sữa bò nhưng lại rất tốt cho hệ xương và thúc đẩy phát triển chiều cao. Isoflavones trong đậu nành giúp hấp thụ canxi vào cơ thể và làm xương chắc khỏe hơn. Để tối đa hóa tác dụng và giúp con có chiều cao tốt nhất ở tuổi dậy thì, bạn nên mua sữa đậu nành có bổ sung vitamin D và canxi để sử dụng.

Ngoài ra việc uống sữa đậu nành còn giúp bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể và đậu nành còn có tác dụng chống oxy hóa.

Bệnh loãng xương là một căn bệnh khác liên quan đến tuổi tác và hoocmon.

  1. Sữa chua

Ai cũng biết sữa chua giúp làm đẹp da, cải thiện tiêu hóa nhưng đây là một trong các loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì không phải ai cũng biết. Bởi vì, sữa chua được tạo thành từ quá trình lên men từ sữa bò, tạo thành một hỗ hợp sệt. Trong sữa chua có một lượng lớn vitamin D giúp hấp thụ canxi tốt cho nên ăn mỗi ngày 2 hộp sữa chua sẻ giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra, giai đoạn dậy thì cũng khiến làn da của các em gặp chút vấn đề như mụn trứng cá, thiếu độ ẩm, kém mịn màng. Hãy ăn sữa chua đều đặn hoặc dùng sữa chua không đường để đắp mặt nạ cũng cực tốt nhé!

II- UỐNG SỮA THẾ NÀO ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO TỐI ƯU CHO TRẺ

Muốn đạt được chiều cao như mong muốn, bố mẹ cần hướng dẫn trẻ uống sữa đúng cách, nhất là trong giai đoạn tuổi dậy thì.

  • Liều lượng:

Sự phát triển hệ xương trong cơ thể phụ thuộc vào việc bạn có cung cấp củ canxi hay không. Cứ khoảng 250ml sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp cơ thể nạp được khoảng 90 calo, 30% lượng canxi cần thiết cho cơ thể trong ngày. Mỗi ngày, cơ thể cần dung nạp khoảng 600ml sữa/ngày (tương đương 3 ly). Do đó, bố mẹ hãy chú ý bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể, giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

  • Thời điểm uống sữa:

Hầu hết mọi người thường có thói quen uống sữa là buổi sáng, tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây không phải là thời điểm tốt nhất để uống sữa. Lý tưởng nhất vẫn là trước khi đi ngủ khoảng 2h. Như thế, chất dinh dưỡng của sữa sẽ được tận dụng tốt, tác động đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Uống sữa vào buổi tối sẽ giúp ngủ ngon hơn, tăng khả năng hấp thu, tăng cường canxi và tăng cơ hội phát triển chiều cao hiệu quả.

Trên đây là những loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho tuổi dậy thì và một số lưu ý khi uống sữa. Tuy nhiên, uống sữa thôi chưa đủ, bố mẹ đừng quên xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, hợp lý, kết hợp với cho trẻ vận động, nghỉ ngơi hợp lý để trẻ cao lớn mỗi ngày.