Top Sữa giảm cân tốt nhất kèm giá và cách dùng chuẩn nhất

Sữa là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và tương đối an toàn cho tất cả mọi người. Chỉ cần sữa không chứa hàm lượng đường cao thì đây là nguyên liệu giảm cân vô cùng hiệu quả đối với bạn gái. Cùng tìm một số sữa giảm cân hiệu quả trong bài viết sau.

Một ngày nên uống bao nhiêu sữa?

Tiêu chuẩn uống sữa cho người bình thường là khoảng 300-400ml trong 1 ngày. Đối với những người muốn giảm cân nhanh thì có thể tăng hàm lượng sữa lên khoảng 500-600ml uống bổ sung xen kẽ các bữa ăn chính hoặc phụ. Bạn cũng cần xác định việc mình sẽ cắt giảm khẩu phần ăn hay điều chỉnh ra sao để biết rằng nên uống bao nhiêu là đủ.

Ví dụ, trong thực đơn ăn kiêng một ngày của bạn đã bổ sung thêm nước ép trái cây hoặc các loại sữa khác. Ví dụ như sữa đậu nành thì bạn cần gia giảm lại lượng sữa vinamilk hoặc các dòng sữa tăng cơ giảm mỡ khác. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý đảm bảo mỗi ngày nên duy trì ở mức 1500cal là đủ, không vượt quá ngưỡng này.

Uống vào thời điểm nào?

Một số loại sữa như sữa vinamilk, sữa đậu nành hay sữa Herbalife gần đây rất được nhiều người sử dụng do tính tiện lợi, giảm cân hiệu quả. Nhưng nếu như không uống đúng thời điểm thì sẽ làm giảm đi công dụng của sữa đồng thời gây ra những phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Có rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề nên uống sữa giảm cân khi nào là tốt nhất. Thực tế, bạn nên uống vào bữa sáng sau khi đã ăn sáng xong, lúc này sữa sẽ có tác dụng chuyển hóa thức ăn và cách chất dinh dưỡng một cách tối đa, giúp bạn không dễ bị béo. Nên lưu ý thời điểm cách bữa sáng phải ít nhất là 30 phút, bạn không nên uống ngay sau bữa ăn vì dễ gây ra loãng dịch vị dạ dày.

Ngoài ra, uống đầu giờ chiều với mong muốn chuyển hóa chất béo sau bữa trưa hoặc là bữa tối, trước 7h30 cũng là thời điểm bạn cần uống thêm một ly sữa nếu muốn quá trình giảm cân kết thúc sớm hơn. Tuyệt đối không nên uống vào lúc đói, uống trước khi đi ngủ hoặc uống trước bữa cơm nhé, điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe lẫn việc giảm cân của bạn.

Uống sữa giảm béo với thực đơn 4 bữa

Để đạt được con số cân nặng lý tưởng, bạn cần biết kết hợp trong một thực đơn ăn kiêng khoa học, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn không vượt quá mức calo quy định. Thực tế, không chỉ uống sữa giảm cân là đủ đâu, bạn cần biết phải kiêng ăn cũng như áp dụng một thực đơn giảm cân từ sữa thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Dưới đây là gơi ý cho một thực đơn ăn kiêng trong 1 ngày, có thể áp dụng xen kẽ với một số các thực đơn ăn kiêng khác để phong phú khẩu vị cũng như giúp bạn có động lực dù áp dụng bất cứ một phương pháp nào khác.

  • Bữa sáng: 1 cốc sữa tươi giảm cân (tầm 150ml), 1 quả chuối hoặc 1 quả táo
  • Bữa trưa: 1 cốc sữa như trên, 1 chén cơm trắng, 1 chén rau nấu thịt hoặc cá
  • Bữa chiều: 1 cốc sữa gầy không đường
  • Bữa tối: 1 cốc sữa như trên, 200g thịt heo nạc hoặc là ức gà, 1 đĩa salad rau củ

Sau đây là một số loại sữa giảm cân các bạn có thể dùng:

Sữa tươi không đường

Sữa tươi là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp làm đẹp và chống lão hóa, sữa tươi không đường còn có khả năng giảm cân hiệu quả. Sữa tươi chứa nhiều canxi và các hợp chất quý có thể nhanh chóng hạn chế cảm giác thèm ăn. Hơn thế, sữa tươi không đường còn tạo cơ hội để cơ thể đốt cháy lượng mỡ và calo dư thừa. Chính vì thế, sử dụng sữa tươi không đường để giảm cân là một trong những cách nhanh nhất để bạn tìm lại vóc dáng mong muốn.

Sữa hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa rất nhiều chất béo lành mạnh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa cực nhanh đồng thời giảm sự tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, uống sữa hạnh nhân vào mỗi sáng không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn đem lại tinh thần thoải mái, ít lo lắng, phiền muộn. Đây cũng là món sữa cực kỳ tốt để các bà mẹ giảm cân sau sinh.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống tuyệt vời giúp giảm cân đều đặn. Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều đạm nên khi uống sữa vào trước các bữa ăn, bạn sẽ no ngay lập tức. Cơn thèm ăn không còn từ đó bạn dễ dàng cắt giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, sữa đậu nành còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe cũng như giúp làn da được mịn đẹp hơn.

Sữa yến mạch

Bột yến mạch là thành phần để chế biến món ăn dành cho người giảm cân, ăn kiêng. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu protein và nhiều chất xơ, bột yến mạch có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, tạo cảm giác no nhanh. Vì thế, bạn có thể sử dụng yến mạch để làm sữa uống mỗi ngày, giúp cơ thể gọn gàng hơn.

Cách làm: Bạn cho 1 thìa lớn yến mạch cán mỏng vào bát, đổ vào 500ml nước sôi, ngâm tầm 15 phút đến khi yến mạch nở bung ra (nếu thấy ít nước, bạn có thể cho thêm). Sau đó, đổ vào 1 cốc sữa tươi không đường. Tiếp theo, cho 2 gói đường ăn kiêng. Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay tầm 1 phút. Như vậy bạn đã có 1 li sữa yến mạch thơm ngon. Đổ ra cốc dùng luôn hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Sữa dê

Sữa dê chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể, vừa giúp đẹp da, vừa giúp đẩy lùi những chất béo có hại, ngăn ngừa quá trình tích trữ mỡ thừa. Sữa dê nguyên chất có vị hơi mặn, nên có thể dùng trong bữa ăn chính. Bạn hãy uống một ly sữa dê ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, giúp ngủ ngon hơn và kích thích cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa ngay trong khi ngủ.

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên cắt giảm nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm béo, đồng thời bữa ăn hàng ngày phải không được vượt quá 1.500 calo.