Chế độ ăn kiêng quân đội giảm cân 5 cân/ 3 ngày vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Giảm cân, làm đẹp, giữ vóc dáng luôn là xu thế của nhiều chị em. Không phải nhịn ăn, không phải Low Carb mà chế độ ăn kiêng quân đội mới nổi tiếng hiện nay.

Chế độ ăn kiêng quân đội hay còn gọi là Military Diet đang là một trong những chế độ ăn kiêng nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó có khả năng giúp giảm cân rất nhanh mà không cần phải áp dụng các chương trình tập luyện vất vả.

Chế độ ăn kiêng quân đội là gì?

Military Diet hay chế độ ăn kiêng quân đội là một chế độ ăn giảm cân giúp bạn có thể giảm tới 4,5kg trong vòng 7 ngày. Nó còn có tên gọi khác là chế độ trong 3 ngày (3-day diet), hay Navy Diet (chế độ ăn kiêng hải quân) hay Ice-cream Diet (chế độ ăn kiêng với kem).

Mặc dù, các thành phần của chế độ ăn kiêng được xây dựng bởi các chuyên gia dinh dưỡng của quân đội Mỹ. Nó giúp các binh lính có được vóc dáng chắc khỏe, lực lưỡng trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, nó không hề liên quan tới bất kỳ tổ chức quân đội hay tổ chức thuộc chính phủ nào cả.

Chế độ Military Diet thực hiện cụ thể như thế nào?

Chế độ ăn kiêng quân đội bao gồm 3 ngày ăn kiêng đi kèm với 4 ngày nghỉ (không ăn kiêng). Quy trình này sẽ được áp dụng liên tục cho tới khi bạn đạt được mục tiêu giảm cân mong muốn.

  • Giai đoạn 1: 3 ngày đầu

Trong 3 ngày đầu, bạn buộc phải áp dụng kế hoạch ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp cho cả bữa sáng, bữa trưa lẫn bữa tối và tuyệt đối không có thêm đồ ăn vặt. Trung bình, tổng lượng calo đưa vào cơ thể là khoảng 1.100 đến 1.400 calo/ngày.

  • Ngày thứ nhất: 1.250 calo

+ Bữa sáng: 1/2 quả bưởi, 1 lát bánh mì nướng, 2 thìa canh bơ đậu phộng, cà phê hoặc trà.

+ Bữa trưa: 1/2 bát cá ngừ, 1 lát bánh mì nướng, cà phê.

+ Bữa tối: 75 g thịt bò hoặc gà, 1 chén đậu đũa xanh, 1/2 quả chuối, 1 quả táo nhỏ, 1 ít kem vani.

  • Ngày thứ 2: 1.350 calo

+ Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mỳ nướng, 1/2 quả chuối.

+ Bữa trưa: 1 chén phô mai, 1 trứng luộc, 5 bánh quy mặn.

+ Bữa tối: 2 xúc xích, 1 chén bông cải xanh, 1/2 chén cà rốt, 1/2 quả chuối, 1/2 cốc kem vani.

  • Ngày thứ 3: 1.000 calo

+ Bữa sáng: 5 bánh quy mặn, vài lát pho mát, 1 quả táo nhỏ.

+ Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mỳ nướng.

+ Bữa tối: 1 chén cá ngừ, 1/2 quả chuối, 1 cốc kem vani.

  • Giai đoạn 2: 4 ngày sau

Trong 4 ngày còn lại, bạn sẽ tiếp tục ăn uống lành mạnh với các thực phẩm chứa ít calo. Tuy nhiên, không có nhiều hạn chế như giai đoạn 1.

Chế độ ăn kiêng quân đội có thực sự giảm được 4,5kg/tuần hay không?

Thực tế, chưa hề có nghiên cứu nào về chế độ ăn kiêng quân đội này cả. Tuy nhiên, về lý thuyết, mức độ giảm này hoàn toàn có thể với những người áp dụng chế độ ăn ít calo nhất. Đa phần nguyên nhân đều do giảm trọng lượng nước trong cơ thể chứ không phải giảm chất béo.

Trọng lượng nước giảm nhanh nhờ glycogen được dự trữ trong cơ thể giảm. Giải pháp này không lâu dài vì khi chế độ ăn trở về bình thường thì bạn có khả năng sẽ tăng cân trở lại. Thêm vào đó, trong thời gian ngắn, Military Diet không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu áp dụng liên tục trong vài tháng, bạn có khả năng bạn sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Làm thế nào để Military Diet vừa giảm cân vừa an toàn?

Nếu bạn muốn thực hiện chế độ ăn kiêng quân đội an toàn mà vẫn giảm được cân thì cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Hãy theo chế độ ăn kiêng trong 3 ngày sau đó ăn thức ăn bình thường trong 4 ngày tiếp theo.
  • Không nên ăn quá nhiều trong 4 ngày nếu bạn không muốn cân nặng của bạn trở lại. Lặp đi lặp lại chế độ ăn kiêng này trong khoảng 1 tháng cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình.
  • Tập thói quen bắt đầu ngày mới với một ly nước. Uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn. Nước làm bạn cảm thấy no bụng, do đó làm giảm sự thèm ăn của bạn. Ngoài ra, đừng quên uống nước trong suốt 4 ngày ăn bình thường.
  • Tìm một người bạn thân cũng muốn ăn kiêng để kiểm soát và thúc đẩy lẫn nhau, tạo động lực cùng cố gắng.
  • Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thử chế độ ăn kiêng mới. Bởi vì cơ thể mỗi người sẽ phù hợp với chế độ ăn kiêng khác nhau.

Chế độ ăn kiêng quân đội chỉ mang tính chất tạm thời. Nếu những người thừa cân, béo phì muốn giảm cân và duy trì một vóc dáng thon gọn thì cần kiên trì trong thời gian dài thì nên áp dụng các phương pháp giảm cân khác sẽ tốt hơn.