Đã đến lúc nói về những cầu thủ bóng đá giỏi nhất những năm 80, chúng ta sẽ nói về những ngôi sao vĩ đại nhất của thời đại đó. Thập kỷ 80 là một trong những giai đoạn thú vị nhất trong lịch sử bóng đá khi chúng ta sở hữu những cầu thủ tài năng nhất mọi thời đại. Dưới đây là những Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Thập Niên 1980 do các chuyên gia thể thao giải trí  bóng đá bình chọn để gửi đến các bạn

Schuster

Bernd Schuster: the impossible German maverick

Một trong những cầu thủ tài năng nhất của Đức những năm 1980, Schuster thực sự là một trong số ít cầu thủ chơi cho cả Barcelona và Real Madrid. Anh ấy đã thành công với cả hai đội và sẽ được nhớ đến như một cầu thủ tuyệt vời.

Socrates

Sócrates: Nhà hiền triết trên thảm cỏ xanh

Là một trong hai cầu thủ Brazil đại diện cho một thời đại của bóng đá Brazil, Socrates là một cầu thủ kiến tạo vô cùng tài năng với khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc. Anh ấy là một phần của đội không thể vô địch World Cup 1982 nhưng vẫn được các người chơi trên các trang cá độ bóng đá nhớ đến với thứ bóng đá đẹp mà anh ấy đã chơi trong thời kỳ đỉnh cao.

Baresi

Franchino Baresi – Libero "chưa từng bước sai một nhịp chân" - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online

Được cho là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại ở Ý và AC Milan, Baresi là người cố vấn cho Paolo Maldini khi hậu vệ trẻ này bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ. Baresi là đội trưởng đội tuyển Ý vào thời điểm đó và là một phần không thể thiếu trong đội hình vô địch World Cup của Tây Ban Nha năm 1982.

Zico

Zico (cầu thủ bóng đá) – Wikipedia tiếng Việt

Một cầu thủ vĩ đại khác của Brazil trong danh sách này được biết đến với cái tên “The White Pele” vì khả năng ghi bàn của anh ấy. Là một người có sự nghiệp xuất sắc cả ở Brazil và ở thời kỳ hoàng kim của Flamengo, ông đã tạo nên mối liên kết độc nhất với. Socrates của đội tuyển quốc gia Brazil trong thời kỳ đó vào những năm 80.

Lothar Matthaus

Lothar Matthaus: Truyền nhân duy nhất của Hoàng đế Franz Beckenbauer | ELLE Man Việt Nam

Bản thân Diego Maradona coi Lothar Matthaus là đối thủ vĩ đại nhất mà anh từng đối mặt, đã có một sự nghiệp lâu dài kéo dài hai thập kỷ. Tuy nhiên, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh ấy đến vào những năm cuối cùng của thập niên 80, khi anh ấy kết thúc sự nghiệp của mình vào năm 1990 với chức vô địch FIFA World Cup. Theo đánh giá của những người đam mê bóng đá tại các nhà cái uy tín, Matthaus là một cầu thủ đa năng, xuất sắc ở nhiều vị trí trên sân, nhưng anh ấy chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình ở vị trí tiền vệ.

Michael Platini

Michel Platini - từ huyền thoại đến kẻ gian lận xuyên lục địa - Thể thao

Trước khi Diego Maradona bước ra đấu trường quốc tế, Michel Platini được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tiền đạo người Pháp đã chơi thứ bóng đá hay nhất của mình trong nửa đầu thập kỷ, thậm chí anh còn giành chức vô địch châu Âu năm 1984. Người này cũng đã giành được 3 danh hiệu Ballon d’Or liên tiếp, điều mà chỉ một số ít cầu thủ trong lịch sử bóng đá đạt được.

Hugo Sánchez

Cappa: 'Hugo Sanchez nguy hiểm hơn Ronaldo' - VnExpress Thể thao

Cầu thủ Mexico tấn công duy nhất được coi là nằm trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Hugo Sanchez trở nên nổi tiếng trong bóng đá Tây Ban Nha vào những năm 1980 và thống trị bóng đá trong phần lớn thập kỷ. Một người đàn ông đã giành được năm danh hiệu Pichichi ở thời kỳ đỉnh cao trong thời gian thi đấu cho Real Madrid và Atletico Madrid.

Ruud Gullit

Ruud Gullit - Player profile | Transfermarkt

Ruud Gullit là cầu thủ đầu tiên trong số hai cầu thủ Hà Lan thực sự phi thường lọt vào danh sách này, và anh ấy là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của thập kỷ 80 đó. Gullit, là người gốc Phi, chơi cho AC Milan vào thời điểm đó, là một trong những người tiên phong trong thế hệ của anh và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của huyền thoại AC Milan do Arrigo Sacchi huấn luyện. Anh ấy đã vô địch Euro 1988 cùng đội tuyển quốc gia của mình, danh hiệu lớn duy nhất mà Hà Lan giành được.

Marco van Basten

Giọt buồn của Van Basten

Một cầu thủ vĩ đại khác của Hà Lan trong danh sách này phải là ‘Những chú thiên nga của Utrecht’, Marco van Basten, một tiền đạo sẽ trở thành một trong những tiền đạo trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại. Tài năng của anh ấy chỉ có thể so sánh với khả năng ghi bàn của Ronaldo Nazario trong thời kỳ đỉnh cao của anh ấy. Anh ấy giải nghệ sớm vì chấn thương mắt cá nghiêm trọng, nhưng anh ấy cũng đã giành được 3 Quả bóng vàng liên tiếp trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Diego Maradona

Diego Maradona | Biography, Hand of God, & Facts | Britannica

Không ai giống Diego Maradona của thập niên 80, người thậm chí còn được nhiều người coi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Người đàn ông này có một lợi thế rất lớn khi bạn so sánh anh ấy với những cầu thủ vĩ đại khác trong danh sách này, và trong suốt thập kỷ, không ai xuất sắc hơn Diego Maradona. Ngay cả khi còn là một thiếu niên, anh ấy đã chơi cho các đội trẻ của Argentina và những người theo dõi anh ấy tin rằng anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong phần lớn sự nghiệp của mình. Đỉnh cao của anh ấy xuất hiện ở World Cup 1986 tại Mexico.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Thập Niên 1980 của các chuyên gia trang giải trí thể thao. Bạn yêu thích cầu thủ nào của những năm 1980 này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới.